Pages

Saturday, August 22, 2020

"พลาสติกสีดำบนรถ" ซีดเป็นคราบหมอง มีวิธีจัดการอย่างไร? - Top Gear Thailand

bolasisoccer.blogspot.com

เมื่อใดที่ “พลาสติกสีดำบนรถ” มีคราบสกปรกเกาะล้างไม่ออก ผู้ใช้รถคงอยากหาวิธีทำให้ชิ้นส่วนภายนอกรถกลับมาดำเข้มดังเดิม และบทความนี้พร้อมบอกวิธีดูแลรักษาให้ได้รู้

ทุกวันนี้บรรดารถอเนกประสงค์เริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยชิ้นส่วน พลาสติกสีดำบนรถ ตามบริเวณขอบซุ้มล้อ ชายขอบประตู กระจกมองข้าง เสาประตู ไปจนถึงบริเวณกันชนหลัง ที่ล้วนมีโอกาสเปรอะเปื้อนคราบฝุ่นดินโคลนได้ง่าย และมีชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เกิดเป็นคราบขาวเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน ดังนั้น เราจะมาบอกวิธีที่ช่วยให้พลาสติกผิวด้านเหล่านั้นกลับมาสะอาดและมีสีเข้มเหมือนเช่นตอนออกรถใหม่

ขจัดคราบสกปรก ฝุ่น โคลน เป็นอันดับแรก

เจ้าของรถคนใดที่ขับขี่ในสภาพเส้นทางอันมีฝุ่นดินคละคลุ้งหรือต้องนำรถลุยทางออฟโรดบ่อยครั้ง แล้วปรากฎว่าขอบซุ้มล้อ ชายขอบประตู เกิดคราบสกปรกเกาะฝังแน่นจนทำการล้างด้วยวิธีปกติแล้วก็ยังไม่ออก รวมถึงชิ้นส่วนพลาสติกมีความซีดหมองแล้วอยากให้กลับมาสีเข้มดังเดิม เราแนะนำให้คุณซื้อหาแปรงขัดรองเท้ามาก่อนเป็นอันดับแรก

สาเหตุที่เราให้คุณนำแปรงขัดรองเท้ามาใช้ขัดล้างคราบสกปรกออกก็เพราะ หากคุณใช้แปรงชนิดอื่นอาจทำให้พลาสติกสีดำบนรถเกิดเป็นรอยขีดข่วนเมื่อขัดแรงเกินไป ทั้งนี้ แนะนำว่าการขัดคราบฝุ่นดินที่ฝังแน่นอยู่นั้นให้ใช้น้ำชโลมพื้นผิวบริเวณดังกล่าวก่อน จากนั้นค่อยๆ ขัดด้วยแปรงในหลายทิศทาง เนื่องจากการขัดแบบทิศทางเดียวมิอาจช่วยให้คราบสกปรกหลุดออกได้ง่ายนัก

ทำให้ผิววัสดุแห้งแล้วใช้น้ำยาเคลือบพลาสติกดำมาเช็ด

หลังจากจัดการคราบสกปรกที่เกาะอยู่บนผิวพลาสติกออกจนหมด ให้คุณนำน้ำยาเคลือบพลาสติกสีดำที่มีขายเป็นจำนวนมากบนตลาดออนไลน์ ซึ่งราคาแตกต่างกันเริ่มจากร้อยบาทไปจนถึงพันบาท พร้อมกับฟองน้ำสำหรับลงน้ำยาขัดเคลือบสีตัวถังภายนอกรถโดยเฉพาะ มาทำการถูเคลือบทุกบริเวณของพลาสติกดำให้กลับมาสีเข้มขึ้น

หากพื้นผิววัสดุบนรถของคุณได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ การทำความสะอาดพร้อมเคลือบน้ำยาจะช่วยให้ชิ้นส่วนพลาสติกสีดำบนรถคงความเข้มได้ยาวนาน แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ดูแลแล้วปล่อยให้เกิดเป็นคราบด่างขึ้น การฟื้นฟูสภาพผิวอาจไม่กลับมาสมบูรณ์ 100% และถึงขั้นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในจุดนั้นเลยทีเดียว

เพียง 2 ขั้นตอนง่ายๆ ก็สามารถพลิกฟื้นสภาพผิวพลาสติกสีดำบนรถของคุณให้กลับมาเหมือนใหม่ได้แล้ว

Let's block ads! (Why?)



"ชิ้นส่วน" - Google News
August 22, 2020 at 08:38AM
https://ift.tt/3gfV3OB

"พลาสติกสีดำบนรถ" ซีดเป็นคราบหมอง มีวิธีจัดการอย่างไร? - Top Gear Thailand
"ชิ้นส่วน" - Google News
https://ift.tt/2Xuq0IV

No comments:

Post a Comment