Pages

Thursday, June 11, 2020

ศาลสั่งจำคุกผู้นำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี 5 ปี ปรับอีก 1.7 ล้านบาท - ช่อง 7

bolasisoccer.blogspot.com
ศาลอาญาสั่งจำคุกเจ้าของอู่รถ นำเข้ารถหรูทั้งคันมาเพื่อจดประกอบ เป็นเวลา 5 ปี ปรับอีก 1.7 ล้านบาท หลังมีหลักฐานชัดเจนว่า ได้แก้ไขเอกสารศุลกากร และไม่พบร่องรอยการนำชิ้นส่วนประกอบรถ

ศาลอาญานัดฟังคำพากษาคดี นายพันวศิน วิไลแก้ว กับพวกรวม 3 คน ร่วมกันกระทำความผิดฐานนำรถที่มิได้ผ่านศุลกากรเข้ามาในประเทศไทย ปลอมและใช้เอกสารทางราชการ

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่มีหลักฐานว่า มีการนำเข้ารถหรูทั้งคันจากต่างประเทศมาเพื่อจดประกอบ โดย 1 ใน 7 เป้าหมาย เป็นโรงประกอบรถของนายพันวศิน ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว-วังหิน 85 เขตลาดพร้าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถหรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ 1 คัน ไปตรวจสอบ

โดยคดีนี้ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยมีการแก้ไขเอกสารนำเข้าสินค้า เพื่อนำไปแสดงให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปคำนวณการชำระภาษี และจดทะเบียนเป็นรถจดประกอบ ส่วนรถเบนท์ลีย์ที่ยึดไว้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ไม่พบร่องรอยการถอดประกอบชิ้นส่วนแต่อย่างใด เมื่อนำไปพิจารณาประกอบกับข้อมูลการสืบสวนอื่น ๆ พบพิรุธอีกหลายประการ ทำให้เชื่อได้ว่าจำเลยร่วมกันกระทำความผิดจริง พิพากษาจำคุกนายพันวศิน ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม รวม 2 กระทง เป็นเวลา 5 ปี ส่วนจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นนิติบุคคล สั่งปรับ 100,000 บาท ขณะที่ความผิดฐานหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าสินค้า สั่งปรับจำเลยทั้ง 4 คน คนละประมาณ 1.7 ล้านบาท

หลังฟังคำพิพากษา ทนายความจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อเตรียมยื่นคำร้องขอสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

Let's block ads! (Why?)



"ชิ้นส่วน" - Google News
June 12, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/30yn8MY

ศาลสั่งจำคุกผู้นำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี 5 ปี ปรับอีก 1.7 ล้านบาท - ช่อง 7
"ชิ้นส่วน" - Google News
https://ift.tt/2Xuq0IV

No comments:

Post a Comment