Pages

Wednesday, September 2, 2020

Great Wall Motors เดินสายการผลิตรถต้นปี 64 หลังเทคโอเวอร์โรงงานจาก GM - ไทยรัฐ

bolasisoccer.blogspot.com

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส พร้อมเดินสายการผลิตรถยนต์ต้นปี 64 หลังเทคโอเวอร์โรงงานจาก GM ที่จังหวัดระยอง เผยโมเดลผลิตในไทยจะมีทั้งรถใช้น้ำมัน รถ EV และ Autonomous car

มร.จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียน กล่าวถึงความคืบหน้าการลงทุนของ Great Wall Motors หรือ GWM ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทาง GM เกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ ของโรงงานที่จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 63 นี้ และจะเริ่มเดินสายการผลิตภายในต้นปีหน้า โดยตั้งเป้าจะให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในภูมิภาคอาเซียน โดยโมเดลที่จะผลิตในประเทศไทยจะมีทั้งรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน และ EV รวมถึงการพัฒนา Autonomous car ในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม GWM จะพยายามใช้ชิ้นส่วนในประเทศให้มากที่สุด และพร้อมที่จะร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าภายประเทศในการจัดหาชิ้นส่วนให้กับบริษัท สำหรับชิ้นส่วนที่เป็นเทคโนโลยีหลักที่ประเทศไทยยังไม่สามารถผลิตได้

โดยบริษัทมีแผนที่จะแนะนำบริษัทลูกให้มาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อาทิ ชิ้นส่วนแบตเตอรี่ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนบุคลากร โดยบริษัทแม่ในประเทศจีนจะมีการจัดตั้ง Training Center เพื่อพัฒนาบุคลากรของบริษัทสำหรับประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการพัฒนายานยนต์สมัยใหม่ เนื่องจากองค์ความรู้ของยานยนต์ปัจจุบันและยานยนต์ไฟฟ้าจะแตกต่างกันค่อนข้างมาก จึงมองว่าจำเป็นจะต้องมีการฝึกอบรมทักษะและองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับพนักงานในอนาคต

นายคเณศ วังส์ไพจิตร ผู้ช่วยเลขาธิการด้านการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมาย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เปิดเผยว่า จากการหารือกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส นอกจากจะเชี่ยวชาญด้านธุรกิจยานยนต์และส่วนประกอบแล้ว ยังมีความเชี่ยวชาญการพัฒนา Smart City โดยเฉพาะ Smart Transportation ตัวอย่าง Smart City ที่บริษัทพัฒนาหลักในหลายเมือง เช่น เมืองฉงชิ่ง เจ้อเจียง เป็นต้น

สำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors) หรือ GWM เป็นบริษัทผู้ผลิตรถ SUV และรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัท และมีพนักงานกว่า 60,000 คน

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ชิ้นส่วน" - Google News
September 02, 2020 at 04:43PM
https://ift.tt/3jHutzZ

Great Wall Motors เดินสายการผลิตรถต้นปี 64 หลังเทคโอเวอร์โรงงานจาก GM - ไทยรัฐ
"ชิ้นส่วน" - Google News
https://ift.tt/2Xuq0IV

No comments:

Post a Comment